ระบบบัญชี และ ERP ที่ NetCube เรามีบริการเกี่ยวกับระบบบัญชีที่เป็นไปตามมาตรฐานการบัญชีของประเทศไทยเรามีบริการเกี่ยวกับระบบบัญชีที่เป็นไปตามมาตรฐานการบัญชีของประเทศไทย เราจะทำการสำรวจระบบบัญชีของบริษัทของคุณ แล้วแนะนำพร้อมให้ความช่วยเหลือโดยคัดเลือกหนึ่งในแพ็กเกจซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวกับบัญชีที่มีส่วนแบ่งในตลาดของประเทศไทยมากที่สุด (5 ผลิตภัณฑ์) แพ็กเกจซอฟต์แวร์ที่ทางบริษัทมีให้บริการนั้นล้วนแต่เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในประเทศไทย (มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของเอกสารให้เป็นไปตามกฎหมายในประเทศไทย) จึงสามารถบริหารจัดการระบบบัญชีทั้งหมดได้ในระบบอย่างเดียว โดยที่ไม่ต้องมีการจัดการด้วยการเขียนมือหรือการใช้ Excel อีก
“SAP Business One” ซอฟต์แวร์ ERP สำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก เป็น ERP ที่ใช้กันทั่วโลกที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก และสำนักงานในต่างประเทศของผู้ประกอบการขนาดใหญ่ ซึ่งใช้เวลาในการนำระบบมาใช้ไม่มากและมีค่าใช้จ่ายต่ำ “SAP Business One” เป็นโซลูชัน ERP ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก และสำนักงานในต่างประเทศของผู้ประกอบการขนาดใหญ่
ระบบบัญชี SimLex เป็นระบบตามมาตรฐานการบัญชีของประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย สามารถสร้างข้อมูลการลงบัญชีสมุดรายวันของ Invoice/Advance/Debit Note/Credit Note ในส่วนของการจัดการด้านการขาย และ Invoice Advance/Debit Note/Credit Note ในส่วนของการจัดการด้านการจัดซื้อหรือการจ้างบริษัทภายนอกได้โดยอัตโนมัติ ในส่วนของการลงบัญชี สามารถบันทึกใบสำคัญ, บันทึกการรับ, และบันทึกการจ่ายได้ และสามารถออกรายงานต่างๆ จากการลงบัญชีโดยอัตโนมัติและการลงบัญชีโดยการใส่ข้อมูลลงไปได้ นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถพิมพ์เอกสารที่เกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีหัก ณ ที่จ่ายเพื่อส่งกรมสรรพากรในประเทศไทยได้อีกด้วย
Sage 300 ERP เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับ ERP ที่มีความสามารถสูง ซึ่งออกแบบมาเพื่อบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีธุรกิจอยู่ทั่วโลก ในประเทศไทยถือว่าเป็นแพ็กเกจซอฟต์แวร์ระดับกลางที่มีบริษัทของญี่ปุ่นใช้เป็นจำนวนมาก ซอฟต์แวร์นี้ประกอบไปด้วยโมดูลพื้นฐาน 6 โมดูล ซึ่งได้แก่ โมดูลสำหรับบัญชี โมดูลสำหรับสำหรับลูกหนี้การค้า โมดูลสำหรับเจ้าหนี้การค้า โมดูลสำหรับการจัดการคลังสินค้า โมดูลสำหรับการรับคำสั่งซื้อ และโมดูลสำหรับการสั่งซื้อ สามารถบริหารจัดการบริษัทในเครือ แผนกธุรกิจ และบริษัทที่เกี่ยวข้องได้ในระบบเดียว และสามารถสร้างโซลูชันที่เหมาะสมกับงานโดยนำความแตกต่างของแต่ละสำนักงาน เช่น สกุลเงิน ระบบการลงบัญชี ระบบภาษี ระบบกฎหมาย เข้ามารวมกันอยู่ในระบบเดียวได้ เป็นระบบ ERP ที่มีผู้ประกอบการขนาดกลางกว่า 45,000 แห่ง ใน 150 ประเทศทั่วโลกใช้งานอยู่
แพ็กเกจซอฟต์แวร์ที่ได้มีการพัฒนาขึ้นสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กในประเทศไทย มีฟังก์ชันพื้นฐานสำหรับการบัญชีและการเงินทั้งหมดอยู่ในซอฟต์แวร์พื้นฐาน เป็นซอฟต์แวร์ที่มีการนำไปใช้งานจริงในประเทศไทยกว่า 100 แห่ง และมีผู้ประกอบการจากญี่ปุ่นใช้อยู่เป็นจำนวนมากในฐานะที่เป็นระบบ ERP และระบบบัญชีสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางที่พัฒนาขึ้นในประเทศไทย สามารถคำนวณภาษีต่างๆ เช่น ภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีหัก ณ ที่จ่ายได้โดยอัตโนมัติ และออกเอกสารที่ใช้ในการรายงานกรมสรรพากรได้โดยอัตโนมัติ รองรับหลากหลายสกุลเงิน และรองรับหลายภาษา (ไทยและอังกฤษ) บริษัทและองค์กรที่เหมาะจะนำไปใช้
MAC5 เป็นแพ็กเกจ ERP ที่มีการพัฒนาในประเทศไทย เป็นแพ็กเกจ ERP สำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่งมีการทำงานเชื่อมต่อกันตั้งแต่ การประเมินราคา การรับ การสั่งซื้อ การส่งสินค้า การแจ้งหนี้ การชำระเงิน และการบัญชี ทั้งยังเป็นระบบการจัดการด้านการขายที่เหมาะสำหรับบริษัทขายส่งขนาดกลางและขนาดเล็กในประเทศไทยอีกด้วย เป็นซอฟต์แวร์ที่มุ่งเน้นพิเศษในด้านการจัดการด้านการขาย การจัดการด้านการจัดซื้อ การจัดการคลังสินค้า และการจัดการด้านบัญชี สามารถนำไปปรับใช้เข้ากับธุรกิจหลายๆ ประเภทได้ สามารถคำนวณภาษีต่างๆ เช่น ภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีหัก ณ ที่จ่ายได้โดยอัตโนมัติ และออกเอกสารที่ใช้ในการรายงานกรมสรรพากรได้โดยอัตโนมัติ รองรับหลากหลายสกุลเงิน และรองรับหลายภาษา (ไทยและอังกฤษ)
ระบบสารสนเทศขนาดใหญ่ (Enterprise System) ที่มีขีดความสามารถในการเชื่อมโยงตลอดจนเชื่อมโยงโปรแกรมประยุกต์ต่าง ๆ ของแต่ละส่วนงานให้เป็นเนื้อเดียวกันในระดับองค์กรโดยมีข้อมูลที่จัดเก็บไว้เพียงแห่งเดียว (common Database) เพื่อป้องกันความซ้ำซ้อนของข้อมูลทำให้มีประสิทธิภาพ มีการใช้ข้อมูลร่วมกันสูงสุด โดยแต่ละส่วนงานสามารถดึงข้อมูลส่วนกลางที่เกี่ยวข้องมาวิเคราะห์เชื่อมโยงในทุกมิติ สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับองค์กรเมื่อมีการนำระบบ ERP มาปรับประยุกต์ใช้ คือ การปรับปรุงกระบวนการหรือ Process Re-engineering ซึ่งจะส่งผลให้ลดกระบวนการทำงานที่ซ้ำซ้อนลงด้วย
Sage 300 ERP ออกแบบมาบนพื้นฐานของการรวมระบบงานขาย งานจัดซื้อ สินค้าคงคลัง การผลิต การบริหารงานโครงการ งานบัญชีการเงิน และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์เข้าด้วยกัน ด้วยการทำงานแบบ Real time และอยู่บนฐานข้อมูลเดียวกัน ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลของระบบต่างๆ เข้าด้วยกัน Sage 300 ERP ทำให้คุณสามารถรับรู้สถานการณ์และปัญหาของงานต่างๆ ได้ทันต่อเหตุการณ์ ช่วยให้ฝ่ายบริหารสามารถตัดสินใจ แก้ปัญหาได้ทันท่วงทีรวมถึงการวางแผนในอนาคตสำหรับธุรกิจ
Sage 300 จะแบ่งการทำงานเป็นระบบต่างๆ รวม 7 ระบบ ได้แก่ SM,GL,AP,AR,IC,PO,OE โดยจะแบ่งการทำงานออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้
สำหรับกำหนดสิทธิในการใช้งานของแต่ละ User, ตรวจสอบข้อผิดพลาดจากการทำงาน รวมถึงการ Backup ข้อมูล และการนำข้อมูลกลับมาใช้งาน
สำหรับเก็บข้อมูลของบริษัท เช่น ชื่อ ที่อยู่ สกุลเงินหลักของบริษัท รอบปีบัญชีของบริษัท การกำหนดตั้งเวลาล่วงหน้าสำหรับรายการจ่ายชำระ กำหนดสกุลเงิน และอัตราแลกเปลี่ยนในแต่ละวัน กำหนดรายการเกี่ยวกับภาษี กำหนดรายการเกี่ยวกับธนาคาร
ระบบบัญชีแยกประเภท (GL) เป็นระบบที่สามารถเก็บข้อมูล และรายงานทางการเงินได้ตามต้องการ ไม่ว่าลักษณะธุรกิจจะเป็นเช่นไร สามารถ Setup G/L ให้เหมาะสมกับธุรกิจได้
ระบบลูกหนี้ เป็นระบบที่ควบคุมดูแลการบันทึกรายการเกี่ยวกับลูกค้า และจัดทำรายงานต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบริษัท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดและลักษณะธุรกิจของแต่ละบริษัท
ระบบขายสินค้าเป็นระบบที่ควบคุมดูแลการบันทึกรายการเกี่ยวกับการรับจองสินค้า (Order Confirmation) การตัด stock ขายสินค้า (Shipment) การออก Invoice, Credit Notes, Sales returns และจะทำการส่งรายการไปตั้งหนี้ และลดหนี้ในระบบลูกหนี้ และจะ Update จำนวนสินค้า, ราคา, ต้นทุน และประวัติต่างๆ ให้อัตโนมัติเมื่อทำการประมวลผล ( Run Day End Processing) ในระบบ Inventory Control และยังสามารถพิมพ์รายงานเพื่อวิเคราะห์การสั่งซื้อของลูกค้า ที่ได้ทำ Order, Invoice เรียบร้อยแล้ว
ระบบเจ้าหนี้ เป็นระบบที่ควบคุมเกี่ยวกับด้านหนี้สิน และกำหนดรายละเอียดเจ้าหนี้มีค่าใช้จ่ายค้างจ่าย, หนี้สินอื่นๆ โดยสามารถดูการบันทึกบัญชี และรายละเอียดของรายการต่างๆ ได้ทางหน้าจอ (Preview) หรือพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์
ระบบสินค้าคงคลัง เป็นระบบสินค้าคงคลังใช้สำหรับควบคุมสินค้า, วัตถุดิบ, วัสดุสิ้นเปลือง, อะไหล่ และอุปกรณ์ต่างๆ โดยเก็บรายละเอียด และบันทึกในระบบ Perpetual ซึ่งบันทึกต้นทุนทันทีที่มีการเบิก-จ่าย และจะส่งรายการไปยัง G/L เมื่อมีการทำรายการรับของ (Receipt), เบิกของ (Shipment), โอนสินค้า (Transfer), ประกอบสินค้า (Assemblies) รวมทั้งรายการปรับปรุงสินค้า (Adjustment) เมื่อมีการทำ Run Day End Processing
ระบบจัดซื้อเป็นระบบสำหรับช่วยควบคุมดูแลในด้านการบริหารจัดซื้อให้มีประสิทธิภาพ สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น การทำงานของระบบสามารถออกใบขอซื้อ (Requisitions/PR), ใบสั่งซื้อ (Purchase Order), ใบรับสินค้า (Receipt), ส่งคืนสินค้า (Return) และใบลดหนี้/เพิ่มหนี้ (Debit/Credit Note) โดยจะทำงานเชื่อมโยงกับกับระบบสินค้าคงคลัง (Inventory Control)
ติดต่อฝ่ายขาย : บริษัท เน็ต คิวบ์ (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท เน็ต คิวบ์ ซอฟต์ จำกัด
โทรศัพท์ : 02-374-2819, 02-732-9896 ถึง 9898
แฟกซ์ : 02-374-2820
Email : sales@netcube.co.th